DÂY CHUYỀN CHIẾT RÓT SẢN PHẨM
DÂY CHUYỀN XỬ LÝ BỀ MẶT VÀ SƠN
DÂY CHUYỀN HỆ THỐNG ĐỊNH LƯỢNG, CÂN ĐÓNG, PHA CHẾ, KHUẤY TRỘN
DÂY CHUYỀN ĐÓNG BAO, KHÂU BAO
DÂY CHUYỀN VẬN CHUYỂN VẬT LIỆU HÀNG HÓA
DÂY CHUYỀN HỆ THỐNG HÚT BỤI
NGÀNH HÓA CHẤT – SƠN – NHỰA
NGÀNH XÂY DỰNG – XI MĂNG – GẠCH
NGÀNH BAO BÌ – THỰC PHẨM
NGÀNH CƠ KHÍ – GIA CÔNG KIM LOẠI
NGÀNH NÔNG SẢN – PHÂN BÓN – THỨC ĂN CHĂN NUÔI
NGÀNH THỰC PHẨM – ĐÓNG GÓI
NGÀNH HÓA CHẤT – NHỰA – SƠN
NGÀNH VẬT LIỆU XÂY DỰNG – XI MĂNG – GẠCH
NGÀNH NÔNG SẢN – PHÂN BÓN – THỨC ĂN CHĂN NUÔI
CƠ KHÍ - VẬT LIỆU
ĐIỆN - ĐIỆN TỬ
MÔI TRƯỜNG, HÓA CHẤT, NHIỆT ĐỘ, ĐỘ ẨM
THIẾT BỊ ĐO - KIỂM TRA (EHS)
THIẾT BỊ XỬ LÝ MÔI TRƯỜNG – AN TOÀN
THIẾT BỊ KHÍ NÉN – THỦY LỰC
THIẾT BỊ CẤP NGUỒN – ĐIỆN – ĐIỀU KHIỂN
THIẾT BỊ CƠ KHÍ PHỤ TRỢ – BẢO TRÌ – VẬN CHUYỂN
CƠ ĐIỆN
LẮP ĐẶT HỆ THỐNG THÔNG GIÓ, ĐIỀU HÒA
LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ĐƯỜNG ỐNG CÔNG NGHỆ (LỎNG KHÍ)
LẮP ĐẶT THIẾT BỊ
LẮP ĐẶT ĐIỆN
HOTLINE MUA HÀNG
Hotline 24/7: 0982.146.926ĐỘI NGŨ CHUYÊN NGHIỆP
Kĩ thuật viên lành nghề, đông đảo, có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực drone
ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ
Miễn phí đổi trả cho sản phẩm bị lỗi, không đúng sản phẩm đặt hàng
CAM KẾT CHẤT LƯỢNG
Đảm bảo chất lượng, giá cả là tốt nhất. Cam kết sản phẩm chính hãng
|
Model |
V-40iT |
|
|
Thương Hiệu |
Leadwell |
|
|
A.T.C |
Type |
ARM |
|
Kích thước gia công |
Unit |
|
|
Hành trình trục X |
mm(in) |
846 (33) |
|
Hành trình trục Y |
mm(in) |
635 (25) |
|
Hành trình trục Z |
mm(in) |
488(19.2) |
|
Khoảng cách từ mặt bàn đến trục chính |
mm(in) |
50-538(1.9-21) |
|
Khoảng cách từ mặt trước cột trung tâm đến trục chính |
mm(in) |
635 (25) |
|
Kích thước bàn máy |
||
|
Kích thước bàn (DxR) |
mm(in) |
Ø350 (Ø13.8) |
|
Trọng lượng phôi tối đa |
kg |
200(0~45°)/ 100(60°~90°) 2 |
|
Kích thước rãnh T |
12 |
|
|
Tốc độ Quay |
||
|
Tốc độ trụ chính |
rpm |
10000 |
|
Mũi trục chính ( Gá dao ) |
mm |
7/24 Taper, NO.40 |
|
Tỷ lệ |
1:1 |
|
|
Mô-men xoắn tối đa của trục chính |
N.M(ft.lbf) |
95.4(70.1) |
|
Quá trình chạy |
H.T.D Belt |
|
|
Tốc độ tiến dao |
||
|
Di chuyển dao nhanh |
m/min (IPM) |
36/36/36 (1417/1417/1417) |
|
Tốc độ dao ăn |
m/min (IPM) |
10 (394) |
|
A.T.C |
||
|
Cán dao kết nối |
BT-40 |
|
|
Số lượng ổ dao |
24 |
|
|
Động cơ |
||
|
Động cơ trục chính (30 Phút) |
KW (HP) |
18.5 (24.8) |
|
Động cơ cấp liệu trục X |
KW (HP) |
4 (5.4) |
|
Động cơ cấp liệu trục Y |
KW (HP) |
4 (5.4) |
|
Động cơ cấp liệu trục Z |
KW (HP) |
4 (5.4) |
|
Động cơ mâm quay |
KW (HP) |
1.6 (2.1) |
|
Động cơ mâm nghiêng |
KW (HP) |
4 (5.4) |
|
Độ chính xác |
||
|
Độ chính xác định vị (P)X, Y, Z VDI(3441) |
mm |
0.01/1000 |
|
Độ lắp lại (PS) X, Y, Z VDI(3441) |
mm |
0.007/1000 |
|
Kích thước máy |
||
|
Chiều cao máy (H) |
mm |
2721(107) |
|
Kích thước máy (LxW) |
mm |
3840x2200(151.2x86.6) |
|
Trọng lượng |
Kg(lb) |
7000(15432) |
|
Nguồn điện |
KVA |
35 |
|
Bộ điều khiển |
FANUC |
Oi-M |








Đây là các lỗi khiến máy phay dừng hoạt động và hiển thị một mã báo động (Alarm) trên màn hình điều khiển.
* Báo Động "OT" (Over Travel - Quá Hành Trình)
Mô tả: Trục (X, Y, hoặc Z) đã di chuyển vượt qua giới hạn hành trình mềm (do cài đặt) hoặc cứng (chạm công tắc hành trình vật lý).
Nguyên nhân:
- Lập trình sai tọa độ (điểm đến nằm ngoài vùng làm việc).
- Cài đặt gốc tọa độ (G54, G55...) sai, khiến toàn bộ chương trình bị dịch chuyển ra ngoài.
- Công tắc hành trình (limit switch) bị bẩn, kẹt hoặc hỏng.
Cách khắc phục:
- Reset máy: Nhấn nút "Reset".
- Chuyển sang chế độ thủ công (JOG hoặc Handle): Nhấn giữ nút "OT Release" (hoặc một nút tương tự để bỏ qua báo động) đồng thời di chuyển trục bị lỗi ra khỏi vùng giới hạn (thường là di chuyển theo chiều ngược lại).
- Kiểm tra chương trình: Rà soát lại tọa độ trong G-code.
- Kiểm tra Gốc tọa độ: Đảm bảo G54, G55... được thiết lập chính xác trong phôi.
- Kiểm tra công tắc hành trình: Vệ sinh, kiểm tra dây tín hiệu nếu lỗi tái diễn thường xuyên.
* Báo Động "SV" (Servo Alarm - Lỗi Servo)
Mô tả: Báo động liên quan đến động cơ servo hoặc bộ khuếch đại (driver/amplifier) của một trục.
Nguyên nhân:
- Quá tải (Overload): Cắt quá nặng, chế độ cắt quá sức chịu đựng của máy.
- Va chạm: Máy bị crash (đâm) do lỗi lập trình hoặc set-up.
- Lỗi Driver/Amplifier: Bộ khuếch đại servo trong tủ điện bị lỗi, quá nhiệt.
- Lỗi Encoder: Bộ mã hóa (encoder) trên động cơ bị hỏng hoặc dây cáp tín hiệu bị lỏng/đứt.
Cách khắc phục:
- Tắt máy và khởi động lại: Đây là bước đầu tiên để reset hệ thống.
- Kiểm tra tải gia công: Giảm chiều sâu cắt (depth of cut) hoặc tốc độ tiến dao (feed rate).
- Kiểm tra va chạm: Kiểm tra xem máy có bị kẹt cơ khí ở đâu không.
- Kiểm tra tủ điện: Mở tủ điện, kiểm tra bộ khuếch đại servo của trục bị lỗi. Thường nó sẽ có một màn hình LED nhỏ báo mã lỗi chi tiết. Tra cứu mã lỗi đó trong tài liệu của hãng (Fanuc, Mitsubishi...).
- Kiểm tra cáp: Kiểm tra cáp tín hiệu và cáp động lực từ tủ điện đến động cơ servo.
*Báo Động "SP" (Spindle Alarm - Lỗi Trục Chính)
Mô tả: Báo động liên quan đến động cơ trục chính hoặc biến tần (spindle drive).
Nguyên nhân:
- Quá tải: Tương tự lỗi servo, do chế độ cắt quá nặng.
- Lỗi biến tần: Biến tần trục chính (Spindle Drive) báo lỗi (quá dòng, quá áp, quá nhiệt).
- Lỗi Encoder/Sensor: Trục chính không quay (do dây curoa đứt - nếu là belt drive) hoặc không báo đúng tốc độ về hệ điều khiển.
- Lỗi hệ thống làm mát: Hệ thống làm mát dầu trục chính (Spindle Oil Chiller) bị lỗi, khiến trục chính quá nhiệt và cảm biến báo dừng.
Cách khắc phục:
- Reset và kiểm tra chế độ cắt: Giảm tải gia công.
- Kiểm tra biến tần: Tương tự bộ servo, kiểm tra mã lỗi trên biến tần trục chính trong tủ điện.
- Kiểm tra truyền động: Kiểm tra dây curoa (nếu có).
- Kiểm tra hệ thống làm mát: Đảm bảo bộ làm mát dầu đang chạy, dầu ở mức cho phép và không có báo động trên bộ làm mát.
Phân Loại 2: Lỗi Về Cơ Khí (Mechanical Failures)
Đây là các lỗi hỏng hóc vật lý, không nhất thiết phải báo động trên màn hình.
* Lỗi Bộ Thay Dao Tự Động (ATC Error)
Đây là một trong những lỗi phức tạp và hay gặp nhất. Các máy Leadwell thường dùng ATC dạng tay arm (tay robot) tốc độ cao.
Mô tả: Máy dừng giữa chu trình thay dao, kẹt dao, làm rơi dao, hoặc không kẹp/nhả dao được.
Nguyên nhân:
- Cảm biến (Sensor) bị bẩn/lệch: Các cảm biến (vị trí tay arm, dao đã kẹp, dao trong ổ, cửa ATC đóng/mở) bị phoi hoặc nước làm mát bám vào, hoặc bị lệch vị trí.
- Áp suất khí nén/thủy lực không đủ: Xi lanh kẹp/nhả dao hoặc xi lanh xoay tay arm không đủ lực.
- Lỗi cơ khí: Kẹt do va chạm, gãy lẫy kẹp trên tay arm.
- Lỗi logic PLC: Chương trình PLC bị "treo" ở một bước nào đó của chu trình thay dao.
Cách khắc phục:
- Tuyệt đối không tắt máy đột ngột: Điều này có thể làm máy "quên" vị trí hiện tại và gây khó khăn khi xử lý.
- Kiểm tra cảm biến: Vệ sinh sạch sẽ tất cả các cảm biến liên quan đến ATC.
- Kiểm tra áp suất khí: Đảm bảo đồng hồ áp suất khí nén tổng của máy đủ (thường là 6-7 bar).
- Sử dụng chế độ Manual/Recovery: Các máy CNC thường có chế độ "ATC Recovery" hoặc "Manual" để điều khiển từng bước (ví dụ: tay arm về home, trục chính nhả dao...) nhằm gỡ kẹt một cách an toàn. (Việc này cần kỹ thuật viên có kinh nghiệm).
- Kiểm tra dao cụ: Đảm bảo chuôi dao (pull stud) đúng tiêu chuẩn của máy.
* Lỗi Trục Chính (Kêu, Nóng, Rung)
Mô tả: Trục chính phát ra tiếng ồn lạ (lạo xạo, rít), nhiệt độ tăng cao bất thường, hoặc bị rung động mạnh khi gia công.
Nguyên nhân:
- Hỏng bạc đạn (vòng bi): Đây là nguyên nhân phổ biến nhất sau thời gian dài sử dụng hoặc do va chạm.
- Lỗi hệ thống bôi trơn: Hết dầu bôi trơn (dầu-khí) cho bạc đạn, hoặc hệ thống bôi trơn bị lỗi.
- Lực kẹp dao yếu: Hệ thống lò xo đĩa (disc springs) bên trong trục chính bị mỏi, làm dao không được kẹp chặt, gây rung động.
Cách khắc phục:
- Kiểm tra bôi trơn và làm mát: Ưu tiên kiểm tra hai hệ thống này ngay lập tức. Châm thêm dầu nếu cần.
- Đo lực kẹp dao: Cần dụng cụ đo lực kẹp chuyên dụng. Nếu yếu, phải thay thế cụm lò xo đĩa.
- Thay bạc đạn: Nếu bạc đạn hỏng, đây là một sửa chữa lớn, cần liên hệ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của hãng hoặc đơn vị dịch vụ.
* Lỗi Hệ Thống Bôi Trơn Tự Động (Lube System Error)
Mô tả: Máy báo lỗi "Lube Alarm" hoặc "Oil Level Low". (Lỗi này rất quan trọng với các dòng Leadwell MCV dùng dẫn hướng hộp - Box Ways).
Nguyên nhân:
- Hết dầu bôi trơn trong bình chứa.
- Bơm dầu bị hỏng.
- Đường ống dẫn dầu đến các trục bị tắc hoặc gãy.
Cách khắc phục:
- Châm dầu: Châm ngay lập tức loại dầu bôi trơn đường trượt (Slideway Oil, ví dụ Vactra No. 2) theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
- Kiểm tra bơm: Nhấn nút "Lube" thủ công và quan sát xem bơm có hoạt động và dầu có tụt đi không.
- Kiểm tra đường ống: Kiểm tra trực quan xem các đường ống có bị rò rỉ, gãy gập không.
Phân Loại 3: Lỗi Về Độ Chính Xác Gia Công (Accuracy Errors)
Đây là các lỗi không làm máy dừng, nhưng sản phẩm gia công bị sai.
Sai Kích Thước (Dimensional Inaccuracy)
Mô tả: Chi tiết gia công bị sai lệch kích thước (lớn hơn hoặc nhỏ hơn) so với bản vẽ/lập trình, hoặc bị côn (sai lệch giữa hai đầu).
Nguyên nhân:
- Set dao (Tool Offset) sai: Lỗi phổ biến nhất do người vận hành.
- Độ rơ (Backlash): Vít me bi (ball screw) hoặc bạc đạn chặn ở đầu các trục X, Y, Z bị mòn sau thời gian dài sử dụng, tạo ra một khoảng trễ khi đảo chiều.
- Giãn nở nhiệt: Trục chính và thân máy nóng lên làm thay đổi vị trí tương đối.
Cách khắc phục:
- Kiểm tra lại Offset: Set lại dao cẩn thận, chạy mô phỏng "Dry Run".
- Bù Backlash: Kiểm tra độ rơ bằng đồng hồ so. Nếu nhỏ, có thể bù thông số (parameter) backlash trong hệ điều khiển. Nếu lớn, cần phải thay thế bạc đạn chặn hoặc vít me bi.
- "Warm-up" máy: Cho máy chạy không tải (quay trục chính, di chuyển các trục) khoảng 15-20 phút trước khi bắt đầu ca gia công chính xác.
Bề Mặt Gia Công Xấu (Poor Surface Finish)
Mô tả: Bề mặt chi tiết bị gợn sóng, thô ráp, có vết xước.
Nguyên nhân:
- Rung động (Vibration):
- Dao quá dài, gá không cứng.
- Phôi gá không chặt.
- Bạc đạn trục chính mòn
- Máy đặt không cân bằng.
- Chế độ cắt không phù hợp: Tốc độ (S) hoặc bước tiến (F) quá cao/quá thấp.
- Nước làm mát: Không đủ, không phun đúng vị trí cắt.
Cách khắc phục:
- Tối ưu gá đặt: Dùng dao ngắn nhất có thể, siết chặt phôi.
- Điều chỉnh chế độ cắt: Tăng/giảm S và F để tìm chế độ tối ưu.
- Kiểm tra độ cân bằng của máy.
- Kiểm tra trục chính: Nếu các yếu tố trên đã tối ưu mà vẫn rung, khả năng cao là do bạc đạn trục chính.
Khuyến nghị quan trọng nhất: Bảo Trì Phòng Ngừa (PM)
- Hàng ngày: Vệ sinh máy, kiểm tra mức dầu bôi trơn, dầu thủy lực, dầu làm mát trục chính.
- Hàng tuần: Vệ sinh các cảm biến ATC, làm sạch lọc gió tủ điện.
- Hàng tháng: Kiểm tra hệ thống bôi trơn, làm sạch bộ lọc dầu.
- Định kỳ (6 tháng/1 năm): Kiểm tra độ rơ (backlash) của các trục, kiểm tra lực kẹp dao, kiểm tra độ cân bằng của máy.
Chế độ Đãi ngộ & Dịch vụ Kỹ thuật (Hậu mãi)
Lắp đặt & Chuyển giao Công nghệ Toàn diện (Turn-key):
Hỗ trợ Kỹ thuật 24/7 và Phản hồi Nhanh:
Kho Phụ tùng Thay thế Có sẵn
Chính sách Bảo hành (Warranty)
Về Giá cả (Pricing)
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP ANH PHÁT
SĐT: 0912.043.239/ 0982.146.926
Email: cokhi@anhphattools.com
Website: https://lapmay.com.vn/
Địa chỉ: Số nhà 3, Trung tâm 75, Lai Xá – Kim Chung – Hoài Đức – Hà Nội
BLOG CHIA SẺ KIẾN THỨC
TUYỂN DỤNG QUẢN LÝ DỰ ÁN
Công ty Cổ phần Thương mại và Sản xuất Thiết bị Công nghiệp Anh Phát đang tìm kiếm những ứng viên nhiệt huyết và có chuyên môn cao để gia nhập đội ngũ Kỹ sư Cơ khí Chế tạo máy của chúng tôi. Nếu bạn là người đam mê kỹ thuật, mong muốn phát triển sự nghiệp trong một môi trường năng động và chuyên nghiệp, đây chính là cơ hội dành cho bạn! Nếu bạn thấy mình phù hợp với vị trí này và mong muốn trở thành một phần của Công ty Anh Phát, vui lòng liên hệ ngay để được sắp xếp