Những điều cần biết về ma ní trước khi sử dụng

Ma ní tên chính xác theo tiếng anh là Anchor Shackles, đây là vật dụng được làm bằng thép nguyên chất bao gồm 1 thanh thép rèn uốn hình chữ D hoặc hình Omega rèn dẹp 2 đầu có lỗ đục để xỏ chốt. Ma ní được dùng với hai mắt xích, hoặc 2 dây cáp, dây cáp với móc cẩu …

Đặc điểm của ma ní

Đây là dòng sản phẩm được sản xuất từ thép carbon, được nung nóng tạo hình trong môi trường có nhiệt đô rất cao. cấu tạo gồm phần thân có dạng hình Omega, chữ U hoặc D, phần chốt thẳng bắt ngang qua 2 đầu hở của ma ní. Bề mặt ma ní được mạ kẽm bảo vệ.

Ma ní được sử dụng để ghép đôi các loại dây hỗ trợ nâng hạ hàng có kích thước lớn như  sling xích cẩu, sling cáp thép, dây cáp vải … Chúng cũng có nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau phụ thuốc vào phương án sử dụng xếp dỡ, mục đích.

Phân loại ma ní

Chúng có thể được phân loại theo chủng loại chốt của ma ní như tròn ren, bu lông hay theo hình dạng của ma ní (hình chữ D, chữ U, ma ní omega hàn quốc

Kích thước ma ní thường dao động từ phi 6 đến phi 50, từ 0.1 tấn đến 35 tấn. Ma ní bầu thường đc dùng để móc vào những móc cẩu lớn, móc của pa lăng, hay móc vào những cột trụ, ống thép.

Lưu ý về cách sử dụng

Vì ma ní là thiết bị kết nối chịu lực, nên để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành cần nắm rõ các quy cách sử dụng đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho thiết bị, hàng hóa trong quá trình kết nối, vận chuyển, cũng như an toàn của người sử dụng trong quá trình vận hành.

Trước khi vận hành cần kiểm tra đảm bảo hình dang ngoài của ma ní không bị biến dạng. Chốt không bị cong vênh, ma ní đảm bảo độ khít khi nắp chốt. Không được tùy ý sử dụng vật liệu khác để làm chốt.

Trong khi sử dụng nên kiểm tra thường xuyên độ mòn và độ trượt của chốt, đảm bảo chốt luôn được vặn thật chặt, không bị xoay khi làm việc.

Góc năng của dây hỗ trợ nâng hạ đảm bảo lực tác động đều nhau, treo ma ní đúng cách không bị nghiêng.

Thường xuyên kiểm tra độ bền của ma ní nếu có dấu hiệu xuống cấp hỏng cần được thay mới ngay lập tức.

Trên đây là những thông tin hữu ích về ma ní bạn cần lắm được khi sử dụng loại vật tư này. chúc bạn luôn thành công.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *